Martes, Abril 3, 2012

My Last Moment :)

Santi & Jen (palit pangalan baka mahalata :))

2012 bagong taon bagong buhay sabi ng isang tao madami siyang pagkakamali sa buhay niya noong nakaraang taon kaya nangako siya na gagawin niya ang lahat lahat para magbago at magbukas ng bagong simula para sakanyang buhay, he promise to him self na Magbabago na ko! ayoko na maulit pa ang naging buhay ko noong nakaraang taon. then isang araw meron siyang naka chat sa facebook na isang babae the girl is 19 years old palang non and schoolmate sila sa university the name of the girl is Jen at ako pala si santi :D masaya si santi at jen na naguusap sa fb actually hangang sa phone kase tumawag si jen kay santi noong january 3 bago magpasukan dahil X-mas vacation nga dba..

january 4 2012
pasukan nanamn kasama ni santi yung mga barkada niya sa isang kainan sa ue then nagtext si jen na "asan ka :)  sabi ni santi andito kumakain ikaw? asan ka kumain knb? then jen replied tapos na  may klase ako e ingat ka then i reply ocge aral mabuti"

then habang nagkwekwentuhan kami ng barkada ko nagtext si jen na asan ka puntahan kita ala kami prof gusto kita makita e :) sabi ko ah ocge punta ka dito :)

tapos pumunta si jen kasama ung kaibigan niyang si jao: tapos non nagkayayaang mag inuman" hindi nagsasalita si jen nong nagkita sila ni santi" si santi naman tanong ng tanong syempre para kahit papano may makausap si jen then mga bandang 3pm nagpaalam si jen dahil may pasok siya

then kwentuhan mga 8pm siguro nagpaalam na si jen kay santi nag uuwi na daw eh si santi gusto pa siyang makasama dahil kahit unang pagkikita nila may feelings na the same way din kay jen kaya hindi pa siya umuwi nag stay pa sya ng 30 mins tapos non uwian na nakasakay si santi ng taxi hinantid niya ung barkada niya then jen call sabi niya asan kna? nakauwi knb? then i said eto pauwi palang nag taxi na si santi dahil lasing na siya then kahit lasing na si santi usap padin sila ni jen dahil nag aalala si jen sakanya then biglang sinabi ni santi na I LOVE YOU then jen said I LOVE YOU TOO nung mismong araw nayon january 4 their 1 meet naging sila..

then sila na mag on na sila as bf and gf masaya naman si santi pero mejo nagulat siya sa nangyare pero anjan na to sabi niya mamahalin ko nalang si jen :) then nagkikita na sila tambay sa school kwentuhan about their life eh si jen malapit nang grumaduate ngayon etong si santi nag eemo na baka pag grumaduate kna iwan mo na ko kalimutan mo na ko sabi ni jen baby hinding hindi kita iiwan kahit madami ka ng kasalanan na nagawa sakin mahal na mahal kita

tapos na ang  january.... february 4 their 1st monthsary kita sila sa ue sabi ni santi baby pasenxa kana ha ala akong pera e hindi man lang tayo makalabas gusto ko sanang manood tayo ng movie kumain tayo sa labas dahil 1st month natin sabi ni jen ok lang baby ok na sakin to magkasama tayo nakikita kita nahahawakan at nayayakap

-pagtapos ng monthsary nila si santi ang daming kalokohang ginagawa ganun din naman si jen ng konti isang buwan palang sila lumalamig na agad ung relasyon nila dahil sa ginagawa ni santi kay jen then noong month ng february date is feb 27 2012  si santi at jen ay naghiwalay dahil may mga salita si santi na nasabi kay jen na hindi maganda kasi si jen nagsinungaling kay santi na uuwi na daw pero pumunta pa sa bahay ng barkada noong month ng feb halos 2 weeks silang di nagkita sa school dahil bc nga si jen dahil graduating na..
at natapos na nga ang relasyon nila

si santi nagmamakaawa na sana bumalik kna sakin jen hindi ko na gagawin lahat ng nagawa ko dati magbabago na ko para sayo ang tangi ko nalang gagawin ay mahalin at pasiyahin ka sabi ni santi

sabi ni jen mahal na mahal kita pero napagod na kong mahalin ka pagod na kong intindihin ka sa mga ginawa mo mahal kita pero ayoko na suko na ko!

then  march 4 nakita si santi at jen para mag usap sabi ni santi baby bumalik kna sakin sabi ni jen santi hindi na pwede" noong araw nayon binili ni santi ung paboritong pagkain ni jen ung lumpia" noong nag usap si santi at jen sa field ang saya pa nila parang tipo na walang break up na nangyari then pag uwi jen ask nanliligaw kba? sabi ni santi Opo PWede ba? then jen answer Oo naman pwede :)

masayang masaya si santi noong sumagot ng oo si jen sabi niya eto na ang pagkakataon ko para mapatunayan ko na mahal ko talaga at importante sakin si jen :)

then nagkikita sila usap kwentuhn ng 1 week pero the next week hindi na nagpapakita si jen kay santi dahil sa sobrang bc o kung ano man ang pinag gagagawa siguro then nagkita sila tuesday hinintay ni santi umuwi si jen thats 9pm

masama na ang kutob ni santi non dahil may nahahalata ndn siya na hindi magandang mangyayare then nakababa na sila ng jeep and biglang nagsalita si jen na wag mo na kong ihahatid ulit wag na tayong magkita hindi na kita mahal"

santi cry sa may mcu mismo nakaupo siya doon noong nakasakay na si jen ng bus nasaktn si santi ng sobra kasi nag aasume siya na babalik si jen sakanya dahil mahal na mahal niya to, everyday umiiyak si santi nag sisisi na sana hindi niya sinaktan si jen sana hindi niya ginawa ung mali na nagawa niya! hangang ngayon nasasaktan padin si santi "


the date today is April 4 2012 at ako si santi :) im paulo santiago ang this is my broken love story :)

ang pagmamahal ay dapat isinasaayos natin para maging maganda ang kalabasan ng isang relasyon wag niyong gayahin yung mga nagawa ko na may gf na mambababae pa na walang oras sa gf. na inuna ang barkada kesa sa taong mahal.  gawin niyong tama ang relasyon na papasukin niyo para hindi kayo masaktan ng sobra gaya ko :D

please read ang share

 pao and ce :)






hindi man siguro kami ngayon sa ibang araw o taon siguro may plano si GOD para saming pareho :) sana lang

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento